Nghiên cứu từ khóa một cách chính xác
Bạn cần có một chiến lược nghiên cứu từ khóa một cách tỉ mỉ. Thời gian bạn phải bỏ ra để nghiên cứu sẽ không ít. Do đó kiến thức seo của bạn cũng cần phải được trau dồi thêm. Bạn cần phải xác định từ khóa mục tiêu trước khi bắt tay vào công việc SEO của mình.
Bạn không nên quá vội vàng khi thực hiện nghiên cứu từ khóa. Mỗi từ khóa bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng, chính xác đảm bảo khi khách hàng tìm đến bạn một cách dễ dàng nhất. Chỉ nên tập trung vào những từ khóa liên quan đến lĩnh vực cần SEO của bạn, loại bỏ những cụm từ không thích hợp với website.
Qúa trình nghiên cứu từ khóa SEO không thể làm một cách ngẫu hứng được. Cần nghiên cứu nhiều từ khóa tại một thời điểm nhất định để tập trung cho một từ khóa quan trọng nhất. Trong quá trình nghiên cứu từ khóa bạn nên nghiên cứu kỹ để tìm được từ khóa phù hợp nhất.
Hãy luôn nghĩ về từ khóa cần SEO
Chúng ta có thể nghiên cứu từ khóa bất kỳ đâu nhưng nên kế hoạch danh sách các từ khóa phù hợp với ngành nghề kinh doanh của mình nhất. Hãy luôn nghĩ về từ khóa của mình cần SEO.
Với cách này chúng ta sẽ có được một danh sách từ khóa để SEO. Với bộ từ khóa phù hợp chúng ta sẽ hướng tới khách hàng một cách chính xác nhất.
Trước tiên, hãy nghĩ về những đến các câu hỏi có liên quan đến bạn. Đừng vội vàng trả lời những câu hỏi đó mà hãy dành thời gian đó để kết hợp nhiều câu hỏi trước khi đưa ra những câu trả lời chính xác.
Khi đã có danh sách các câu hỏi và câu trả lời tốt, hãy dùng đến công cụ SEO – Web Master Tools để có được những gợi ý khách quan, chính xác.
Hãy nghiên cứu những từ khóa chính trước
Trong quá trình nghiên cứu từ khóa, rõ ràng bạn sẽ thu được kết quả là danh sách rất nhiều các từ khóa. Tuy nhiên, bạn nên loại bỏ để lấy những từ khóa chính phù hợp với trang web của bạn nhất.
Chính những từ khóa này là cơ sở để bạn phát triển thêm các từ khóa liên quan. Lưu ý rằng, một từ khóa tốt sẽ chứa hai đến ba từ, rất hiếm khi từ khóa chỉ có một từ. Bạn cũng nên lưu ý thêm mỗi trang web trên website khi cung cấp thông tin cho người dùng chỉ nên đề cập một từ khóa chính.
Hãy luôn luôn nghiên cứu từ khóa cho website bạn đang thực hiện dịch vụ SEO, càng nghiên cứu bạn sẽ có càng nhiều từ khóa thích hợp cho website đó. Nếu bạn dừng nghiên cứu từ khóa, có nghĩa là website đó bị giảm bớt sự chăm sóc rất nhiều.
Tất nhiên là chúng ta không thể đưa ra hết được các từ khóa trước khi SEO, nhưng trong quá trình thực hiện dịch vụ SEO dựa vào việc sử dụng các công cụ SEO, trợ giúp từ khóa và kết quả tìm kiếm của khách hàng đến với website của mình,… chúng ta có thể đưa ra nhiều từ khóa cho website của mình.
Tạo ánh xạ giữa từ khóa và nội dung
Sau khi có danh sách các từ khóa chính để phục vụ cho mục đích SEO, chúng ta nên thiết lập một sơ đồ ánh xạ từ khóa với nội dung trên website của mình. Tùy thuộc vào nội dung website bạn có, công việc này có thể thực hiện rất dễ dàng nhưng cũng có thể rất khó khăn.
Để đưa ra từ khóa chính rất khó khăn, vì bạn phải xác định được nội dung cung cấp của trang đó mới đưa ra được quyết định. Nếu bạn không tìm được từ khóa thích hợp và cũng không thể thay đổi được nội dung trên trang web đó, hãy cố gắng thử một từ khóa khác.
Tuy nhiên, do mục tiêu chính là tăng doanh thu bán hàng qua website, cách làm tốt nhất vẫn là có những từ khóa thích hợp, sau đó chúng ta thực hiện hiệu chỉnh nội dung trang web cho phù hợp hơn.
Như vậy, chúng ta nên nghiên cứu những từ khóa cốt lõi, thực hiện tối ưu chúng trước, sau đó mới đến các từ khóa có ưu tiên thấp hơn.
Khi có được danh sách từ khóa thích hợp, để chuyển sang công việc tiếp theo bạn cần có đủ thông tin về website đó. Quá trình thực hiện tối ưu sẽ được thực hiện nhanh hơn bằng cách dựa vào từ khóa mục tiêu và sơ đồ ánh xạ bạn đã lập. Điều này tránh được việc bạn phải bỏ nhiều thời gian cho việc nghiên cứu từng trang cụ thể.
0 nhận xét:
Post a Comment