Tuesday, February 18, 2014

Matt Cutts : Đừng chỉ dựa vào một kênh

Bạn tự hỏi, lưu lượng tìm kiếm sẽ như thế nào, nếu bạn dành nhiều thời gian hơn để đầu tư vào các lưu lượng truy cập khác ngoài lưu lượng tìm kiếm hữu cơ, ví dụ như định hướng truyền thông xã hội hoặc các click trả tiền ( PPC-Pay per Clicks) ? Đó là chủ đề mới nhất được gửi đi từ video của Matt Cutts, từ bộ phận tìm kiếm của Google.

Matt Cutts : Đừng chỉ dựa vào một kênh.

Kể từ khi Google tích cực hơn trong cập nhật kết quả tìm kiếm của mình, nó khiến cho người dùng cảm thấy khó khăn hơn khi tin tưởng Google. Vậy nên tập trung vào đâu, định hướng truyền thông xã hội hay các kết quả tìm kiếm?

Google sẽ tiếp tục cập nhật các thuật toán của mình, theo lời Matt Cutts. Mọi thứ không bao giờ là hoàn chỉnh, Google sẽ tiếp tục lần theo các spammer, phương thức luồn lách để gia tăng thứ hạng, và tích hợp hoặc điều chỉnh trọng số về những tín hiệu đó trong thuật toán của mình.
Cutts cũng nói thêm rằng, kể từ đầu mùa hè ( thời gian mà video này được quay), Google cũng đang cố gắng khiến cho mọi thứ sẽ khó khăn hơn cho những spammer muốn thăng hạng bằnh những kỹ thuật mũ đen ( black hat ).
[​IMG]
"Vì thế chúng tôi luôn luôn cập nhật, luôn luôn thay đổi để khiến mọi thứ trở nên tốt hơn, luôn cố gắng cải tiến cách mà chúng tôi ghi nhận được từ các thuật toán tìm kiếm, như là bản năng của một mãnh thú vậy (?),” Cutts nói. “ Mục đích luôn luôn chỉ có một, đó là trả về những kết quả có chất lượng cao nhất.”
Ông cho biết quản trị web có thể có thể dùng thời gian của họ tốt hơn thay vì cố gắng tìm ra mọi sắc thái biến đổi nhỏ của thuật toán tìm kiếm của Google.
" Vì vậy thay vì cứ cố tìm ra cách thức mà các thuật toán của những cỗ máy tìm kiếm của chúng tôi làm việc để tìm ra cách thức nào đó khác hơn với mục đích thăng hạng hoặc tìm một lối tắt, hãy chỉ đơn giản là tạo nên một trang web tuyệt vời mà người dùng yêu thích, đó chính là cách mà mọi chuyện diễn ra, là điều khiến các bạn ở cùng phía với Google”. Cutts nói.

Vậy còn việc dẫn đầu bằng các nguồn khác, ví dụ như định hướng thông tin xã hội ? Cutts đã thảo luận thêm về nội dung này sau đó.
"Tôi luôn đặt những quả trứng của mình trong nhiều giỏ khác nhau, vì nếu website của bạn có trục trặc thì bạn vẫn có thể tiếp tục kinh doanh gạch-và-vữa của mình. " Cutts nói. " Nếu thứ hạng của bạn trên Google không thật sự tốt, bạn có thể sử dụng các kênh khác sẵn có, vì dụ như quảng cáo in ấn, bảng quảng cáo, Facebook, Twitter.Vì thế, bạn nên luôn có một danh mục đầu tư thật toàn diện để phát triển, kể cả khi người tiêu dùng đến thẳng từ cửa chính, từ Trang Vàng hoặc bất kỳ thứ gì, vì bạn không thể chỉ có 1 kênh duy nhất và trong mong nó luôn hoạt động tốt.

"Khi bạn có nội dung tốt, bạn đã làm tốt với Google," ông nói thêm. "Nhưng bạn biết đấy, nếu có ai đó spam, hoặc bạn thuê một dịch vụ SEO “đen”, mọi thứ sẽ trở nên không thể lường trước.”
Vâng, một lần nữa Google lại nhắc rằng, nội dung tốt chính là con đường tốt nhất, bởi đó là những gì người dùng cuối muốn nhận được. Và Google thì đang làm cho người dùng cuối – Chứ không phải công ty SEO – hạnh phúc.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

0 nhận xét:

Post a Comment

Ngọc Hà. Powered by Blogger.
Hot girl Viet Nam Click Here